7 việc quan trọng nhất cần làm vào buổi sáng

Khởi đầu buổi sáng với các màu sắc giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn

Tập thể dục và ăn sáng đầy đủ là việc đầu tiên và rất quan trọng giúp bạn tập trung trong suốt cả ngày. Ngoài ra những thói quen tốt vào buổi sáng sẽ cho bạn tận hưởng cả một ngày làm việc hoặc nghỉ ngơi có hiệu quả và có ích hơn rất nhiều.

Những “khởi động” vào buổi sáng sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn làm việc tốt nhấ, giúp bạn tăng thêm năng lượng, minh mẫn xử lý mọi việc.

1. Khởi đầu buổi sáng với các màu sắc

Khởi đầu buổi sáng với các màu sắc giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn
Khởi đầu buổi sáng với các màu sắc giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn

Các chuyên gia cho rằng nếu bạn nhìn thấy một màu sắc tươi sáng, sôi động ngay khi bạn mở mắt vào buổi sáng thì bạn có xu hướng cảm thấy một sự đột biến bất ngờ của năng lượng, mà thậm chí đủ cho cả một ngày dài của bạn. Vậy thì tại sao không chọn cho mình chăn gối màu đỏ tươi, hoặc màu da cam nhỉ? Hoặc nếu bạn thích thử nghiệm với thực phẩm, hãy chọn cho mình những món ăn hoặc ly nước trái cây với màu sắc hấp dẫn, phong phú từ quả lựu, việt quất, cam.

2. Hình dung những gì cần làm trong ngày

Lên danh sách các việc cần làm trong ngày giúp bạn chủ động và làm việc hiệu quả hơn
Lên danh sách các việc cần làm trong ngày giúp bạn chủ động và làm việc hiệu quả hơn

Hãy thử hình dung trong đầu những gì bạn cần làm trong ngày với một tâm trạng hết sức thoải mái, không căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện kế hoạch cả ngày một cách tốt hơn. Hãy tự hỏi mình những điều gì thú vị cần thực hiện trong ngày và suy nghĩ tích cực về việc cung cấp năng lượng cho cơ thể để hoàn thiện những việc đó.

3. Thở sâu

Thở sâu và đúng cách giúp lưu thông khí huyết và tăng cường sức khỏe
Thở sâu và đúng cách giúp lưu thông khí huyết và tăng cường sức khỏe

Thức dậy sớm với một vài người cũng là một điều khó khăn. Tuy nhiên để ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, bạn nên dậy sớm đều đặn hàng ngày. Khi thức dậy, hãy dùng vài phút để tập thở sâu để giúp đầu óc bạn minh mẫn, tỉnh táo, cơ thể thoải mái.

4. Uống nước

Uống nước giúp thanh lọc cơ thể và bổ sung lượng nước mất đi trong khi ngủ
Uống nước giúp thanh lọc cơ thể và bổ sung lượng nước mất đi trong khi ngủ

Nhấm nháp một ly nước khi bạn thức dậy để hỗ trợ việc “tái nhập kho” chất dịch mà cơ thể đã bị mất qua đêm. Ngay cả khi cơ thể bị giảm một phần trăm duy nhất trong lượng nước tích trữ trong cơ thể cũng có thể khiến bạn mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, duy trì mức độ nước trong cơ thể của bạn bằng cách uống 8 đến 10 ly trong một ngày.

5. Phơi nắng buổi sáng

Phơi nắng buổi sáng bổ sung Vitamin D
Phơi nắng buổi sáng bổ sung Vitamin D

Ngay khi bạn thấy các vệt đầu tiên của ánh nắng mặt trời, gió đồng hồ sinh học của bạn hạn chế tiết ra melatonin (một hormone làm cho bạn buồn ngủ). Vậy nên, hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo bcạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể.

6. Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng cực tốt cho sức khỏe của bạn
Tập thể dục buổi sáng cực tốt cho sức khỏe của bạn

Chạy bộ, đi bộ hoặc thực hiện các động tác thể dục trong vòng 30-45 phút buổi sáng sẽ là rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù chúng ta vẫn biết những lợi ích vô tận của tập thể dục, nhưng tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày!

7. Tắm vào sáng sớm

Tắm vào sáng sớm cũng kích thích hệ thống thần kinh của bạn hoạt động tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Tắm vào sáng sớm cũng kích thích hệ thống thần kinh của bạn hoạt động tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Tắm vào sáng sớm cũng kích thích hệ thống thần kinh của bạn hoạt động tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *